CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH TM QUỐC TẾ NĂM CHÂU
SN 55-TT7 KĐT VĂN PHÚ -HÀ ĐÔNG, Hà Nội
Cattour

Kinh nghiệm

Merlion, biểu tượng truyền thuyết của Singapore

21/06/2018

Chắc hẳn bạn đã được xem rất nhiều tấm ảnh về biểu tượng nổi tiếng của Singapore, biểu tượng Merlion – linh vật có phần đầu của sư tử và phần thân của cá. Cùng tìm hiểu về truyền thuyết, ý nghĩa sự ra đời của biểu tượng này nhé

Để giải thích cho ý nghĩa của biểu tượng này thì theo đó: phần thân của Merlion tượng trưng cho xuất phát giản dị của Singapore khi còn là một làng chài có tên là Tenmasek -  thị trấn biển trong tiếng Java cổ; phần đầu tượng trưng cho tên gốc của Singapore là Singapura, có nghĩa là thành phố sư tử trong tiếng Mã Lai. Ghép lại chúng ta có thể dễ dàng hiểu được sự ra đời của cái tên "thành phố sư tử biển" nổi tiếng.
 
Mỗi khi đến với Singapore, bức ảnh đầu tiên mà du khách chụp có lẽ là bức ảnh tượng Merlion phun nước này, cực kì ấn tượng và lôi cuốn từ cả vẻ đẹp bên ngoài lẫn cả câu chuyện về sự khởi đầu bình dị của đất nước Singapore

Biểu tượng sư tử biển Merlion 
 

Bạn sẽ được nhìn thấy tượng sư tử biển phun nước từ độ cao 8.6m, cùng với sức nặng là 70 tấn được đặt trong công viên Merlion Park rộng 2.500 m2, ngay vịnh Marina. Công viên Merlion Park ngày nay là địa điểm công cộng, mở cửa tự do và không thu bất kỳ khoản phí nào.


 

Bức tượng được chiếu sáng độc đáp 

 

Bức tượng Merlion lớn phun nước ra từ miệng này được đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ, hơi bất ngờ phải không nào. 
 
Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào năm 1972. Kèm theo một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng:  “Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như là một biểu tượng chào đón tất cả các du khách đến tham quan Singapore”.
Bức tượng được đặt lại ở vị trí hiện nay vào năm 2002, cách vị trí cũ khoảng 120 m, ngay đối diện khách sạn Fullerton và nhìn thẳng ra vịnh Marina.

 

Bên cạnh đó, còn 4 bức tượng sư tử biển nữa được đặt ở nhiều nơi khác nhau:

  • Sư tử con Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố, cũng nằm trong khuôn viên của Merlion Park.
  • Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.
  • Sư tử biển cao 3 m ở Tổng cục Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.
  • Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).

 

 Sư tử con Merlion Cub
 

 

Sư tử biển trên đảo Sentosa

 

Hãy đi và khám phá ngay những bức tượng sư tử biển khác nhau, cả những điều mới mẻ ở Singapore cùng dulichnamchau ngay thôi nào!!!

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục

Điểm đến
Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam
Du lịch kích cầu
Tour Đông Nam Á
Tour Đông Bắc Á
Tour Châu Úc
Tour Châu Âu
Tour Châu Mỹ