CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH TM QUỐC TẾ NĂM CHÂU
SN 55-TT7 KĐT VĂN PHÚ -HÀ ĐÔNG, Hà Nội
Cattour

Điểm đến

Cách thức di chuyển "rẻ mà dễ" khi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội

21/06/2018

Bạn chọn cách di chuyển nào khi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội. Một vài cách thông dụng sau đây có thể sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho chuyến đi của bạn đấy!

Sự kết nối giữa các quốc gia bằng đường bộ là xu hướng ưu tiên trong tương lai của các nước trong khu vực tiểu vùng sông Mê kông mở rộng gồm: Lào, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam. Theo đó, đây sẽ là phương án khá hữu hiệu nhằm làm giảm chi phí di chuyển giữa các quốc gia lân cận.


Cách thức di chuyển"rẻ mà dễ" khi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội

 

Cách thức di chuyển "rẻ và dễ" khi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội (@khanh.nguyenv)


Ngoài đường bộ ra thì vẫn còn có một số loại hình giao thông khác cũng có thể kết hợp làm giảm chi phí đi lại trong chuyến hành trình của bạn. Vì vậy, để lựa chọn được hình thức đi lại phù hợp nhất với mình, các bạn hãy cùng xem một số phương án du lịch Campuchia khởi hành từ Hà Nội vừa tiết kiệm lại khá thú vị dưới đây nhé!
 

I. Du lịch Campuchia từ Hà Nội
 

1. Di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM


Đầu tiên để đi sang Campuchia mà tiết kiệm chi phí, từ Hà Nội các bạn có thể bay vào TP.HCM rồi từ TP.HCM đi xe bus, tàu thủy, máy bay hoặc thuê xe tự lái sang Campuchia. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể lựa chọn bay thẳng từ Hà Nội sang Campuchia với giá vé hàng không có thể sẽ cao hơn một chút.

Đi từ Hà Nội vào TP.HCM các bạn sẽ có bốn hình thức di chuyển chính:

  • "Phượt" xe máy hoặc ô tô tự lái vào TP.HCM

Dành cho những ai là dân mê "phượt" mà không quản ngại đường xa thì chắc chắn là sẽ thích mê việc tự chạy xe từ Hà Nội và TP.HCM rồi. Hãy chuẩn bị tư trang đầy đủ, áo quần, mũ nón, đồ ăn, thức uống, thuốc men, dụng cụ, phụ tùng cho xe... tất tần tật những vật dụng cần thiết để tham gia một chuyến hành trình khá dài nhé.


Phượt xe máy

Hãy chú ý mang theo lộ phí để đề phòng dọc đường đi nữa nhé (@ccl0310)

Tự đi Campuchia bằng ô tô

Hãy dành cho gia đình kỳ nghỉ hè Campuchia dài ngày bằng việc lên kế hoạch lái ô tô tự đi nhé! (@combodia_taxi_driver)

 

  • Bay từ Hà Nội vào TP.HCM

Các bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 tiếng bao gồm cả thời gian làm thủ tục ở sân bay để bay từ Hà Nội vào TP.HCM. Ngoài ra, có khá nhiều hãng bay cung cấp đường bay nội địa Hà Nội – TP.HCM cho nên giá vé cho mỗi lượt khá cạnh tranh. Các bạn hoàn toàn có thể đặt vé trực tuyến tại cac đại lý bán vé hoặc có thể săn được vé rẻ trong những mùa giảm giá một cách dễ dàng.
 

Máy bay hãng Cambodia Angkor Air


Máy bay hãng Cambodia Angkor Air (@tenpurafranky)



*Lưu ý

Mặc dù đi vé giá rẻ sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá nhưng các bạn có thể sẽ gặp tình trạng "delay – hoãn chuyến" của một số hãng bay đấy. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến lịch trình du lịch đã được lên kế hoạch từ trước đó của các bạn.

Trong trường hợp, nếu các bạn không bị giới hạn thời gian thì có thể thoải mái di chuyển. Tuy nhiên nếu đã đặt trước phòng, khách sạn,… tại điểm đến thì hãy cân nhắc về vần đề này nhé.

Một số website bán vé máy bay giá rẻ cho các bạn tham khảo như:

Website Vietjet Air: www.vietjetairlines.vn

Website Traveloka: www.traveloka.com/vi-vn
 

Máy bay Việt Nam Airlines

Máy bay Việt nam Airlines (@vietnamairlines)

  • Đi xe khách từ Hà Nội vào TP.HCM

Một số hãng xe khách uy tín và chất lượng chạy tuyến Hà Nội vào TP.HCM được khá nhiều người tin tưởng như: nhà xe Hoàng Long, Tân Đạt…

Nhà xe Hoàng Long xuất phát từ bến xe Nước Ngầm có giá vé 720.000 VNĐ/ 1 lượt.
 

Xe khách Hoàng Long chuyên chạy tuyến Bắc - Nam


Xe khách Hoàng Long chuyên chạy tuyến Bắc - Nam (Nguồn: Xe khách Hoàng Long)


Nhà xe Mai Linh Express xuất phát từ bến xe Giáp Bát với các tuyến 11h00; 17h00 đến bến xe Miền Đông. Giá vé: 775.000 VNĐ/ 1 lượt.
 

Nhà xe Mai Linh Express


Nhà xe Mai Linh Express


*Lưu ý: Thời gian di chuyển có thể từ 36 – 40 tiếng.

  • Đi tàu từ Hà Nội vào TP.HCM

Một sự lựa chọn khác để di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM cho các bạn đó là đi bằng tàu hỏa. Hiện nay, thời gian tàu chạy Bắc - Nam sẽ dao động từ 31 giờ - 37 giờ tùy theo từng loại tàu. Giá vé cũng sẽ khác nhau khoảng từ 600.000 - 1.400.000 VNĐ/ vé nếu bạn chọn ghế cứng, ghế mềm hoặc giường nằm có điều hòa. 


Giá vé cũng sẽ khác nhau dao động tùy theo từng loại toa

Giá vé cũng sẽ khác nhau dao động tùy theo từng loại toa (@leanhtokyo)


Để có thể thoải mái nhất, tốt hơn hết là các bạn nên chọn giường nằm bởi vì quãng đường di chuyển khá xa nên sẽ gây mệt mỏi nếu bạn phải ngồi dài. Tuy nhiên, nếu các bạn có sức khỏe tốt và muốn tiết kiệm tiền thì có thể chọn ghế ngồi.


Tàu hỏa khá phổ biến để đi du lịch trong nước

Tàu hỏa khá phổ biến để đi du lịch trong nước (@stove654)

 

2. Di chuyển từ TP.HCM đi Campuchia

Từ TP.HCM đi Campuchia các bạn có thể đi bằng đường bộ với các loại phương tiện chính như: xe máy, ô tô, xe bus. Trong trường hợp bạn có ô tô riêng thì sẽ tự làm các thủ tục cũng như tự chịu chi phí di chuyển trên đường nhé!

  • Xe máy, ô tô

Hiện nay, nếu muốn chạy xe máy từ Việt Nam sang Campuchia, bạn cần đăng ký xe trước với hải quan tại khu vực bạn lưu trú. Ngoài ra, các bạn phải có bằng lái xe được chấp nhận tại Campuchia. Tuy nhiên, theo hiệp định GMS – CBTA mới ký kết giữa các nước trong tiểu vùng Me kông thì các nước mỗi ngày sẽ cấp 500 giấy phép cho nhiều phương tiện tự do đi qua biên giới mà không phải làm thủ tục tại các cửa khẩu hay bảo lãnh của hải quan.

*Các cửa khẩu du lịch quốc tế Việt Nam - Campuchia

Mộc Bài (Tây Ninh) - Bavet (Svay Rieng)

Đây là cửa khẩu duy nhất có phương tiện vận chuyển bằng đường biển. Từ cửa khẩu này có rất nhiều xe buýt đi Phnom - pênh . Thông thường, các hãng xe sẽ làm thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh cho khách. Quá trình làm thủ tục ở cửa khẩu mất khoảng 40 phút đến 1 tiếng.
 

Cửa khẩu Mộc Bài

Cửa khẩu Mộc Bài  (@lilk4lps)

Tịnh biên (An Giang) - Phnom Den (Takeo)

Từ Châu Đốc cách cửa khẩu khoảng 25km theo hướng Tây Nam. Từ Phnom Den đến Châu Đốc và ngược lại đều có phương tiện vận chuyển mỗi ngày bằng xe buýt hoặc tàu, giá khoảng 8 USD.

Xà Xía (Kiên Giang) - Prek Chak (KamPot)

Hà Tiên cách cửa khẩu khoảng 6km, và không có xe buýt đến đó, nhưng rất dễ dàng đến cửa khẩu bằng xe ôm, giá từ 15.000đ - 20.000 đồng.

Từ cửa khẩu, bạn có thể đi đến Kep hoặc Kampot với giá từ 7 USD - 8 USD (xe ôm), taxi: 20-25 USD, xe buýt 3 USD - 5 USD. Với cửa khẩu này, các bạn có thể đi 2 người/xe ôm giá khoảng 9 - 10 USD.
 

Cổng cửa khẩu Mộc Bài - Bavet

Cổng cửa khẩu Mộc Bài - Bavet (@yu_h_n)

*Lưu ý

Các cửa khẩu này là cửa khẩu du lịch quốc tế cho nên các bạn chỉ cần có hộ chiếu là có thể qua được.
Người Việt có thể đi du lịch tại vùng Đông Nam Á (trừ Myanmar) mà không cần Visa. Tuy nhiên, đối với người nước ngoài mà không có hộ chiếu Việt Nam, thì họ cần phải đem theo vài tấm hình loại hộ chiếu đồng thời trả chi phí 25 USD để làm Visa.

  • Xe bus

Thời gian di chuyển đường bộ từ TP.HCM đến Phnompenh là khoảng 6 tiếng, từ TP.HCM - Siem Reap là 10 -11 giờ đồng hồ. Hiện nay, có khá nhiều hãng xe phục vụ các tuyến này. Một số hãng mà các bạn có thể tham khảo:

Hãng SAPACO

Hãng xe Sapaco chuyên phục vụ các chuyến đi từ TP.HCM đến thủ đô Phnom Penh với giá vé: 340.000 VNĐ/ người.
Các bạn có thể xem hướng dẫn và đặt vé tại các địa chỉ của hãng tại TP.HCM hoặc đặt vé trực tuyến tại website: http://sapaco.net.vn/
 

 

Xe khách hàng Sapaco

Xe khách Sapaco (Nguồn: Sapaco)


Hãng MEKONG EXPRESS LIMOUSINE BUS

Giá khởi hành từ TP. HCM  đi thủ đô Phnom Penh là 12 USD.
Thời gian khởi hành: 07:00, 08:30, 13:00, 15:00.
Giá khởi hành từ TP. HCM đi Siem Riep là 23 USD.
Thời gian khởi hành: 07:00.
 

Xe bus hãng Mekong Express Limousine Bus

Xe bus hãng Mekong Express Limousine Bus (Nguồn: facebook)

Các bạn có thể đến đại lý tại TP.HCM để đặt vé ở địa chỉ: Số 275F Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM.

Số điện thoại: 08. 38 373 917 - 0935 507 894.
Địa chỉ bến xe tại Phnompenh: 87Eo Sisowath Quay, Sangkat Wat Phnom, Khan Dau Penh.
Số điện thoại: 023 427 518 - 023 426 425 - 012 787 839
Địa chỉ bến xe tại Siem Reap: 14A Siwatha Street, Phum Mondul 1.
Số điện thoại: 063 963 662 - 012 31 58 58.

Hãng KUMHO SAMCO BUSLINES

Giá vé khứ hồi khởi hành từ TP. HCM đi Phnom Penh là 420.000 VNĐ.
Thời gian khởi hành: 07h00; 08h00; 09h30; 10h30; 12h00; 13h30; 15h00.
Các bạn có thể đặt vé ở địa chỉ: Số 239 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.
SĐT: 08.6291 5389.

Xe hãng Kumho Samco Buslines

Xe hãng Kumho Samco Buslines (@team_jones_on_tour)

*Lưu ý

Đến Phnompenh sẽ có rất nhiều xe đi Siem Reap. Tuy nhiên các bạn có thể đặt luôn xe của các công ty trên và giá cả các hãng có thể chênh lệch một chút nhưng không nhiều chỉ khoảng 1 USD (tương đương 20.000 VNĐ). Theo đó, giá vé Phnompenh đi Siem Reap sẽ khoảng từ 5-7 USD.

Từ bến xe Siem Reap, các bạn sẽ cần di chuyển khoảng 2 km để vào trung tâm.. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn đi xe ôm với giá 1.5 USD - 2 USD,  đi xe Tuk Tuk với giá khoảng 2 USD - 3 USD hoặc đi bộ nếu muốn.

Xe tuk tuk

Xe tuk tuk

  • Đường thủy

Nếu bạn nào ưa khám phá du lịch sông nước thì có thể lựa chọn đường thủy làm phương tiện di chuyển từ TP.HCM sang Campuchia. Để đến Campuchia bằng đường thủy, các bạn có thể đi cung đường từ TP.HCM xuống Châu Đốc thuộc An Giang rồi từ đây đi tàu qua Campuchia ở cửa khẩu Vĩnh Xương.
 

Blue Cruiser

Blue Cruiser là phương tiện di chuyển bằng đường thủy tại Campuchia (@Roberta baer decker)

Một số công ty hiện đang khai thác tuyến Châu Đốc - Phnompenh với giá vé dao động từ 17 – 35 USD tùy theo nội thất và tốc độ của tàu. Các bạn có thể liên lạc với các công ty dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về thời gian khởi hành cũng như giá cả như sau:

Công ty Phương Trang: SĐT: 0710.3752.436.

Blue Cruiser: SĐT: 08.6294.5766 - 6294.5766.

Hàng Châu: SĐT: 076.386.8891.
 

3. Bay thẳng từ Hà Nội sang Campuchia

Xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM, hiện nay, các chuyến bay đến Campuchia có khá nhiều hãng hàng không thực hiện chuyên chở nhưng nhiều nhất là 2 hãng hàng không là: Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air. Ngoài ra còn một số hãng bay như Viet Jet cũng khai thác đường bay này với giá tương đối rẻ.
 

Máy bay hãng Cambodia Angkor Air

Máy bay hãng Cambodia Angkor Air (@yuna_y21)

Một số chuyến bay di chuyển từ Việt Nam tới Campuchia được vận hành bởi hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines phối hợp thực hiện với Cambodia Angkor Air có giá khứ hồi như sau:

TP. HCM – Phnom Penh: Từ 5.500.000đ đến 9.500.000đ/vé. Thời gian bay: 40 - 50 phút.

TP. HCM – Siem Reap: Từ 8.000.000đ đến 10.000.000đ/vé. Thời gian bay: 1 tiếng 15 phút

Hà Nội – Phnom Penh: Từ 7.000.000đ đến 12.000.000đ. Thời gian bay: 3 tiếng 15 phút.

Hà Nội – Siem Reap: Từ 9.000.000đ đến 12.000.000đ. Thời gian bay: 2 tiếng.

*Lưu ý

Giá vé trên là giá vé khứ hồi đã bao gồm các loại thuế, phí. Tuy nhiên, giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng săn vé rẻ để có thể được đi với chi phí thấp nhất nhé.
 

II. Du lịch Campuchia giá rẻ từ Hà Nội


Nếu các bạn đang có ý định đi Campuchia thì có thể lựa chọn hình thức đi tự túc hoặc du lịch bụi để được trực tiếp lên kế hoạch cho chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi du lịch vừa ít tiền mà lại còn được hưởng dịch vụ tốt nhất thì nên chọn đi các tour du lịch giá rẻ nhé!
Một số tour Campuchia có giá khá mềm cho các bạn tham khảo sẽ được bật mí ở ngay dưới đây:

  • Tour Campuchia từ Hà Nội đi Phnom Penh – Sihanouk – đảo Koh Rong

Lịch trình tour Campuchia từ Hà Nội đi Phnom Penh - Sihanouk - đảo Koh Rong

 
Lịch trình tour Campuchia từ Hà Nội đi Phnom Penh - Sihanouk - đảo Koh Rong
 

Sihanouk Ville

Sihnaouk Ville (@stephan_link)

Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong (@somium_2)

  • Tour Campuchia khởi hành từ Hà Nội – Phnom Penh – Siem Reap

 Lịch trình tour từ Hà Nội - Phnom Penh - Siem Reap

 Lịch trình tour từ Hà Nội  - Phnom Penh - Siem Reap 

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục

Điểm đến
Miền Bắc
Tour Miền Trung
Tour Miền Nam
Du lịch kích cầu
Tour Đông Nam Á
Tour Đông Bắc Á
Tour Châu Úc
Tour Châu Âu
Tour Châu Mỹ